Cơ hội cho du lịch biển Việt Nam

langco - Cơ hội cho du lịch biển Việt NamKhông lâu nữa khi mà biển Việt Nam được định hình trên bản đồ du lịch thế giới thì lượng khách khắp nơi đổ về để tắm biển, nghỉ dưỡng là điều tất yếu. Trong cơ hội này, Thừa Thiên Huế là thế mạnh, bởi hiện nay tỉnh đang sở hữu một chiều dài bờ biển trên 120km mà không phải địa phương nào cũng có được.

 

Theo tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, dự kiến khoảng cuối tháng 5/2011, bộ sẽ bắt đầu cho phát hơn 260 đoạn phim (mỗi đoạn phim dài 15 phút) quảng bá tiềm năng du lịch biển Việt Nam (chủ yếu giới thiệu sự đa dạng của du lịch biển ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam) trên các giờ vàng của kênh truyền hình nổi tiếng thế giới BBC. Thời gian phát sóng khoảng 3 tháng nhằm thu hút lượng lớn khách du lịch châu Âu đến nghỉ dưỡng ở biển Việt Nam. Từ đây, sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho việc phát triển du lịch biển ở Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng.

 

Thực trạng du lịch biển ở Thừa Thiên Huế cho thấy, tuy đã có những cải thiện đáng kể trong thời gian vừa qua bằng việc tổ chức hàng loạt các hoạt động như: “Thuận An biển gọi” (huyện Phú Vang), “Lăng Cô – huyền thoại biển” (huyện Phú Lộc) với mục đích không ngừng tuyên truyền, quảng bá tiềm năng về du lịch biển của tỉnh, song lượng khách thu hút hàng năm vẫn tăng chưa cao, nhất là lượng khách du lịch nước ngoài. Điều này đã lý giải phần nào cho công tác quảng bá, tuyên truyền về du lịch biển của tỉnh đang mới dừng lại tại từng thời điểm, từng sự kiện cụ thể mà chưa có một chiến lược dài cho hoạt động này.

 

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng cho hoạt động du lịch biển vẫn còn hạn chế. Đến nay, ngoài Lăng Cô cơ bản hoàn chỉnh được một số dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống tương đối tốt (sắp tới khi dự án Laguna đi vào hoạt động hy vọng sẽ có chuyển biến tích cực hơn), thì các địa điểm khác như: Thuận An, Cảnh Dương, Vinh Thanh, Vinh Hiền,… chưa định hình được một dịch vụ nào thật sự hoàn chỉnh mà chủ yếu toàn là những dịch vụ mang tính tự phát, chưa có tính chuyên nghiệp. Đây chính là một rào cản cho sự phát triển du lịch biển theo hướng hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa.

 

Không lâu nữa khi mà biển Việt Nam được định hình trên bản đồ du lịch thế giới thì lượng khách khắp nơi đổ về để tắm biển, nghỉ dưỡng là điều tất yếu. Trong cơ hội này, Thừa Thiên Huế là thế mạnh, bởi hiện nay tỉnh đang sở hữu một chiều dài bờ biển trên 120km mà không phải địa phương nào cũng có được. Đây quả là một sự ưu ái lớn của thiên nhiên ban tặng. Đã đến lúc, tỉnh phải tích cực đẩy mạnh và thường xuyên hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch biển, đặc biệt chú trọng đến công tác quy hoạch, kêu gọi đầu tư nhằm khai thác có hiệu quả về du lịch biển, từ đó, tạo ra cú hích trong phát triển kinh tế – xã hội tỉnh nhà.

 

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Bài viết mới

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa Argentina mới 2022

Xin được visa Argentina là mơ ước của nhiều người

Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, việc xin cấp thị thực đang được mọi quan tâm nhiều hơn. […]

List 10+ truyện ngôn tình showbiz hiện đại hay nhất hiện nay

Chúng Ta Đã Ly Hôn - Truyện ngôn tình showbiz

Vài năm trở lại đây truyện ngôn tình đang là một trong những trào lưu văn học nổi rần rần […]

Tổng hợp 19+ Các món ăn vặt siêu ngon, siêu hấp dẫn cho cả nhà 

Cút lộn xào me

Những món ăn vặt đơn giản, nhẹ nhàng có thể ăn bất kỳ lúc nào trong ngày mà bạn muốn. […]

TOP 10 TRUYỆN HIỆN ĐẠI HAY NHẤT

Bất ái thành hôn

Top truyện hiện đại hay là tổng hợp các câu chuyện ngôn tình với những cảm xúc phong phú, đa […]

Top truyện cổ đại hay làm mưa làm gió hiện nay

Tiểu thư hầu phủ

Top truyện cổ đại hay là list truyện không thể thiếu cho những ai yêu thích truyện ngôn tình thời […]

Copyright © 2009 - 2013 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Vịnh Hạ Long - Ha Long Bay
Thông tin du lịch Hạ Long được sưu tầm từ các cáo điện tử nổi tiếp trong nước. Web phi lợi nhuận - Không hoạt động dịch vụ
Phát triển bởi - Thiet ke website đẹp