Na Uy, thí sinh mang dòng dõi Hoàng tộc

Sở hữu gương mặt thanh thoát, kiêu sa, Tôn Nữ Na Uy là một trong những gương mặt nổi bật từ ngay vòng sơ khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 dù cô chỉ cao 1m65. Cô gái Huế với giọng nói nhẹ nhàng, vóc dáng thanh mảnh này là cháu đời thứ 12, hệ nhất, dòng dõi Chúa Nguyễn Kim.
nauy - Na Uy, thí sinh mang dòng dõi Hoàng tộc 
Tôn Nữ Na Uy với nét duyên e ấp của người con gái xứ Huế. Na Uy sinh năm 1991, cao 1m65, cân nặng 46kg, số đo 3 vòng 79-60-88. Ảnh: L.T.
 

Sinh ra trong gia đình mang dòng dõi Hoàng tộc, Tôn Nữ Na Uy được bố mẹ giáo dục theo truyền thống xưa. Khi mới 3 tuổi, cô đã nhanh nhẹn và rất thích nội trợ. Dù là con gái út, được bố mẹ và 3 anh trai chiều chuộng hết mức nhưng Na Uy lại tự lập từ bé. Cô tham gia nhiều hoạt động hội, đoàn của trường, suốt 9 năm học phổ thông đều đảm nhận vai trò cán bộ lớp. Khi đã trở thành sinh viên trường Đại học Kinh tế Huế, Na Uy vẫn năng nổ trong công tác xã hội. Cô thích hòa mình cùng bạn bè vào các hoạt động, phong trào đoàn ở trường. Mùa hè năm nay, Na Uy tiếc nuối vì không thể đi về vùng sâu, vùng xa giúp đỡ bà con nghèo trong phong trào tình nguyện. Tuy nhiên, được trải nghiệm, thể hiện bản thân trong vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 tại Tuần Châu, Quảng Ninh với Na Uy là một may mắn và hạnh phúc lớn lao. Cô tâm sự: “Em rất vui vì mình có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn bè như vậy ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Khoảng thời gian này, dù rất bận với lịch làm việc của ban tổ chức nhưng em thấy rất thoải mái, vui vẻ và học hỏi được nhiều điều bổ ích”.

 

Na Uy kể, khi đọc thông tin về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 trên Internet, cô và người chị em họ Lê Nhã Uyên đã giấu gia đình nộp hồ sơ đăng ký. Cô sợ nếu nói cho bố mẹ biết về cuộc thi họ sẽ không đồng ý. Đến lúc nhận được thông báo của ban tổ chức, cô mới dám thổ lộ cho bố mẹ và các anh trai. Ban đầu họ phản đối vì sợ cô công chúa nhỏ của gia đình sẽ gặp nhiều khó khăn, cạm bẫy bởi Na Uy chưa từng đi xa bao giờ. Dù vậy, trước những lời thuyết phục của con gái út, không chỉ bố mẹ mà cả họ hàng đều ủng hộ Na Uy và Nhã Uyên đi thi. Thậm chí, mẹ của Na Uy còn theo sát hai chị em từ vòng chung khảo khu vực phía Bắc đến vòng chung kết tại Tuần Châu. Có mẹ ở bên chăm sóc hàng ngày, cô gái Huế đỡ nhớ nhà và yên tâm hơn.

nauy2 - Na Uy, thí sinh mang dòng dõi Hoàng tộc 
Là chị em họ, Na Uy và Nhã Uyên luôn xuất hiện trước ống kính cùng nhau. Ảnh: Phan Thành Tín.
 

Vốn thân nhau từ nhỏ, Na Uy và Nhã Uyên luôn giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Tại vòng chung kết, cả hai ở cùng phòng và rất hiếm khi rời nhau nửa bước. Trước ống kính của các phóng viên ảnh, hai nhan sắc xứ Huế luôn tỏa sáng với nét quyến rũ rất riêng. Chia sẻ về người chị em họ, Na Uy nói: “Vì lớn tuổi hơn nên Nhã Uyên chín chắn và trưởng thành trong suy nghĩ. Còn em thì vẫn rất nhí nhảnh, hồn nhiên. Nếu ai được giải thưởng gì trong cuộc thi này, em đều vui mừng cả. Em hy vọng cả hai sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người”.

 

Dù hạn chế về chiều cao nhưng cô gái có cái tên độc đáo này lại sở hữu gương mặt thanh tao, sang trọng. Đôi mắt sáng, nụ cười tươi chính là điểm thu hút của Na Uy với người đối diện. Nói về chiều cao 1m65, nữ sinh trường Đại học Kinh tế Huế cho biết: “Lúc đăng ký tham gia cuộc thi em cũng khá e ngại vì mình không có được vóc dáng lý tưởng. Thế nhưng, có Nhã Uyên cùng đồng hành em đã bớt tự ti hơn. Tại vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam, em lại rất tự hào và cảm thấy may mắn vì mình là người thấp nhất so với nhiều thí sinh có chiều cao nổi trội. Hơn nữa, đến với cuộc thi nhan sắc lớn như thế này, em không áp lực về vấn đề giải thưởng. Em chỉ muốn thể hiện bản thân mình và giới thiệu đến bạn bè hình ảnh một người con gái cố đô thời hiện đại, dịu dàng, đằm thắm, kín đáo nhưng tinh tế và năng động trong tính cách và công tác xã hội”.

nauy3 - Na Uy, thí sinh mang dòng dõi Hoàng tộc 
Nữ sinh trường Đại học Kinh tế Huế rất nhẹ nhàng trong cách giao tiếp. Ảnh: Hoàng Hà.
 

Chỉ có chút kinh nghiệm diễn thời trang ở trường nhưng Na Uy luôn biết cách tỏa sáng khi bước đi trên sân khấu. Trong các giờ học kỹ năng, cô luôn nhanh nhạy nắm bắt và thực hành khá tốt. Cô hy vọng, mình sẽ vận dụng tốt những bài học bổ ích để giúp bản thân hoàn thiện hơn. Trong vòng thi Người đẹp Biển và Người đẹp Tài năng sắp tới, Na Uy sẽ thể hiện tài năng ca hát cùng khả năng diễn xuất, tạo dáng trước ống kính.

 

Thời gian chuẩn bị cho cuộc thi khá cập rập nên Na Uy vẫn chưa lo đủ trang phục dự thi cho đêm chung kết. Cô được mẹ tư vấn đề cách chọn màu cũng như kiểu dáng quần áo để làm toát lên nét văn hóa đặc trưng của Huế. Na Uy cũng không quá cầu kỳ trong cách trang điểm bởi cô luôn hướng đến một vẻ đẹp tự nhiên. Sau cuộc thi, Na Uy sẽ trở lại với công việc học tập tại khoa Tài chính ngân hàng, trường Đại học Kinh tế Huế. Cô ước mơ trở thành một nhân viên ngành ngân hàng và sẽ gắn bó, góp phần xây dựng mảnh đất quê hương. “Huế rất thanh bình và có ít biến động. Đôi lúc em cũng có ý định đi xa, đến học tập và làm việc tại một thành phố hiện đại, sôi động hơn, nhưng ngẫm kỹ thì em lại không muốn xa nhà. Là con gái duy nhất trong gia đình, em chỉ muốn ở bên chăm sóc bố mẹ. Hơn nữa, em yêu không gian cổ xưa cùng lối sống bình yên của quê nhà”.

 
Lương Trần
Theo ngoisao.net

 

Bài viết mới

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa Argentina mới 2022

Xin được visa Argentina là mơ ước của nhiều người

Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, việc xin cấp thị thực đang được mọi quan tâm nhiều hơn. […]

List 10+ truyện ngôn tình showbiz hiện đại hay nhất hiện nay

Chúng Ta Đã Ly Hôn - Truyện ngôn tình showbiz

Vài năm trở lại đây truyện ngôn tình đang là một trong những trào lưu văn học nổi rần rần […]

Tổng hợp 19+ Các món ăn vặt siêu ngon, siêu hấp dẫn cho cả nhà 

Cút lộn xào me

Những món ăn vặt đơn giản, nhẹ nhàng có thể ăn bất kỳ lúc nào trong ngày mà bạn muốn. […]

TOP 10 TRUYỆN HIỆN ĐẠI HAY NHẤT

Bất ái thành hôn

Top truyện hiện đại hay là tổng hợp các câu chuyện ngôn tình với những cảm xúc phong phú, đa […]

Top truyện cổ đại hay làm mưa làm gió hiện nay

Tiểu thư hầu phủ

Top truyện cổ đại hay là list truyện không thể thiếu cho những ai yêu thích truyện ngôn tình thời […]

Copyright © 2009 - 2013 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Vịnh Hạ Long - Ha Long Bay
Thông tin du lịch Hạ Long được sưu tầm từ các cáo điện tử nổi tiếp trong nước. Web phi lợi nhuận - Không hoạt động dịch vụ
Phát triển bởi - Thiet ke website đẹp