Sa Pa: 1 trong 10 điểm đi bộ hấp dẫn nhất thế giới

sapa - Sa Pa: 1 trong 10 điểm đi bộ hấp dẫn nhất thế giớiTrang web của Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Lonely Planet vừa công bố danh sách 10 con đường mòn tuyệt vời nhất trên thế giới dành cho du khách thích đi bộ nhẹ nhàng vào ban ngày, trong số đó có tuyến đường Sa Pa của Việt Nam.

 

Chỉ đơn giản với việc đi bộ bạn cũng có thể có những trải nghiệm tuyệt vời về một điểm đến. Tùy tốc độ đi và góc nhìn, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những phong cảnh chưa từng nhìn thấy, từ cái nhìn lướt qua một khung cảnh đẹp ngoạn mục hay khám phá một đóa hoa dại nhỏ xinh.

 

Với những chuyến đi này, bạn không cần phải có cơ bắp gân guốc như những người đi bộ đường dài, cũng không cần mang theo lều và túi ngủ trong balô. Và thật tuyệt vời là có rất nhiều tuyến đường mòn đẹp và dễ chịu, phù hợp với những du khách đi bộ thông thường.

 

Dưới đây là 10 điểm tuyệt vời cho những cuộc đi bộ thoải mái vào ban ngày trên thế giới:

 

1. Sa Pa (Việt Nam): Hướng dẫn viên địa phương sẽ đưa bạn hòa nhập vào cuộc sống bản địa giữa những cánh đồng lúa bậc thang và các ngôi làng gần đó.

 

2. Hẻm núi Grand Canyon (Mỹ): Một cuộc đi dạo dọc hẻm núi Grand Canyon sẽ rất ngoạn mục, hoặc bạn cũng có thể đi xuống hẻm núi để ngắm nhìn những phong cảnh khác biệt.

 

3. Làng Aoraki/Mount Cook (New Zealand): Có một vài con đường mòn dễ đi khởi hành từ làng Aoraki/Mount Cook, như con đường được nhiều người ưa thích Hooker Valley với những phong cảnh đẹp đến sửng sốt.

 

4. Vùng núi Lake District (Anh): Ngao du men theo những hàng rào cây và trên các cao nguyên nơi đây, du khách sẽ tìm thấy những cảm hứng mới mẻ.

 

5. Công viên quốc gia Torres del Paine (Chile): Thật khó có thể tin thắng cảnh thô ráp này lại cho bạn những chuyến đi bộ thoải mái. Các công ty du lịch đang cung cấp các tour đi bộ có người hướng dẫn hoặc bạn cũng có thể tự đi một mình.

 

6. Vùng Lauterbrunnen (Thụy Sĩ): Những đỉnh núi thuộc dãy Alps, thác nước, phong cảnh núi Eiger – tất cả đều ở ngay trước mắt bạn.

 

7. Công viên quốc gia Brecon Beacons (xứ Wales): Từ các thác nước đến những lâu đài được xây dựng theo phong cách kiến trúc Norman, du khách nào cũng sẽ tìm thấy những điều thú vị khi đi bộ ở đây. Công viên quốc gia này cũng cung cấp các cuộc đi bộ có người hướng dẫn.

 

8. Công viên quốc gia Kakadu (Úc): Những cuộc đi bộ ngắn, nhẹ nhàng sẽ đưa bạn đến các bãi đá nghệ thuật của thổ dân Úc và phong cảnh tuyệt vời của vách đá Escarpment.

 

9. Công viên quốc gia Taman Negara (Malaysia): Bạn không cần phải mạo hiểm đi sâu vào rừng để cảm thấy mình đã hòa nhập vào một thế giới khác. Còn nếu vẫn muốn trải nghiệm cảm giác hồi hộp, hãy tham gia một cuộc đi bộ đêm.

 

10. Công viên quốc gia Dartmoor (Anh): Công viên quốc gia này cũng cung cấp các cuộc đi bộ có người hướng dẫn.

 

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Bài viết mới

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa Argentina mới 2022

Xin được visa Argentina là mơ ước của nhiều người

Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, việc xin cấp thị thực đang được mọi quan tâm nhiều hơn. […]

List 10+ truyện ngôn tình showbiz hiện đại hay nhất hiện nay

Chúng Ta Đã Ly Hôn - Truyện ngôn tình showbiz

Vài năm trở lại đây truyện ngôn tình đang là một trong những trào lưu văn học nổi rần rần […]

Tổng hợp 19+ Các món ăn vặt siêu ngon, siêu hấp dẫn cho cả nhà 

Cút lộn xào me

Những món ăn vặt đơn giản, nhẹ nhàng có thể ăn bất kỳ lúc nào trong ngày mà bạn muốn. […]

TOP 10 TRUYỆN HIỆN ĐẠI HAY NHẤT

Bất ái thành hôn

Top truyện hiện đại hay là tổng hợp các câu chuyện ngôn tình với những cảm xúc phong phú, đa […]

Top truyện cổ đại hay làm mưa làm gió hiện nay

Tiểu thư hầu phủ

Top truyện cổ đại hay là list truyện không thể thiếu cho những ai yêu thích truyện ngôn tình thời […]

Copyright © 2009 - 2013 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Vịnh Hạ Long - Ha Long Bay
Thông tin du lịch Hạ Long được sưu tầm từ các cáo điện tử nổi tiếp trong nước. Web phi lợi nhuận - Không hoạt động dịch vụ
Phát triển bởi - Thiet ke website đẹp