Đi thi hoa hậu vẫn khóc vì nhớ mẹ

Cô sinh viên Bách Khoa Đặng Thùy Trang cứ nhắc đến mẹ là rơm rớm nước mắt. Các bạn của cô là Huỳnh Bích Phương, Vũ Thị Bình Minh cũng có những niềm vui, nỗi buồn riêng khi tham dự cuộc thi Hoa hậu VN tại Tuần Châu, Quảng Ninh.
 

Khi biết tin Đặng Thùy Trang đi thi Hoa hậu, bạn bè rất ngạc nhiên vì không bao giờ nghĩ con gái Bách Khoa lại có thể dám đăng ký tranh tài tại cuộc thi nhan sắc. Vậy nhưng ai cũng ủng hộ Trang nhiệt tình, các thầy cô thường xuyên nhắn tin nhắc nhở cô sinh viên khoa Quản trị kinh doanh giữ gìn sức khỏe.

hoahau khoc - Đi thi hoa hậu vẫn khóc vì nhớ mẹ 
Đặng Thùy Trang khóc thương mẹ đã vất vả vì mình. Ảnh: N.T
 

Hồi lớp 12, cô gái cao 1,72 m từng dự thi Hoa khôi thanh lịch nhưng bị loại ở vòng năng khiếu. Trang đăng ký tiết mục hát tiếng Anh nhưng không chuẩn bị được nhạc nên đành hát vo. Thất bại này không làm cô mất tự tin vì với Trang đó là một kinh nghiệm quý báu. Quan niệm ngã đâu đứng lên ở đó, Trang tiếp tục đăng ký hát tiếng Anh cho phần thi năng khiếu ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Lần này cô đã tập luyện rất nhiều và chuẩn bị nhạc thật kỹ.

 

Ở vòng sơ tuyển phía Bắc, Trang gây chú ý bởi khuôn mặt hao hao Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan và số báo danh 189 giống Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy. Mọi người đùa gọi Trang là “cô gái có duyên với các hoa hậu”.

 

Bình thường, Trang rất giản dị, chuyên mặc quần bò, áo phông, để mặt mộc và không đi giày cao gót. Khi tham gia cuộc thi, cô gặp nhiều bỡ ngỡ về việc tập đi đứng, trang điểm. Mẹ rất quan tâm, lên mạng đọc thấy các thí sinh đều trải qua khóa học trình diễn nên vội tìm lớp huấn luyện cho con. Trước vòng sơ khảo, Trang cũng tập đi được 5 ngày dưới sự hướng dẫn của công ty người mẫu Venus. Được hai buổi, vóc dáng và khuôn mặt của Trang lọt vào tầm ngắm của những người đào tạo và cô được siêu mẫu Hạ Vy, giám đốc Venus miền Bắc giúp đỡ. Dù vậy, Trang vẫn giữ sự giản dị cho mình. Hôm các thí sinh đổ bộ xuống Tuần Châu, trong lúc các người đẹp khác thướt tha váy áo, Trang vẫn giữ phong cách thường nhật, đeo kính cận, tóc đuôi gà, dép sandal, ngồi hiền lành một góc. Hài hước về sự “lạc loài” của mình, Trang bảo: “Trong số hàng nghìn bông hoa đẹp, một bông hoa hơi xấu đi một chút có khi lại được chú ý hơn”. Nhiều chuyên gia trang điểm khen cô “mặt rất trong và sáng” nhưng ở nhà mẹ lại hay đùa Trang: “Mặt con to, hình vuông chữ điền, đáng ra là con trai mới phải, cũng may các nét thanh kéo lại”.

 

Nhắc đến mẹ, Trang đang vui bỗng rơm rớm nước mắt. “Từ ngày lên lớp 6, mẹ để em tự lập, không chải đầu hay giúp em nữa. Nhưng khi thi vòng chung khảo miền Bắc, lúc em đang vội vàng thay đồ ra sân khấu, mẹ ngồi xuống đi giày cho em. Hôm trước, mẹ vừa mua hoa quả mang xuống cho em dù công việc rất bận rộn. Nhớ nhà nhưng em lúc nào cũng tỏ ra vui vẻ để mẹ đỡ lo lắng” – Trang vừa nói vừa chấm nước mắt. Cô bảo, nhìn vẻ ngoài, không ai biết cô trẻ con và quấn mẹ thế nào.

 

Được mẹ quan tâm, Trang lại thấy tội nghiệp cho em gái ở nhà. “27/7 sinh nhật em gái nhưng cả nhà đều chỉ quan tâm đến việc chuẩn bị đồ đi cho em, đến gần trưa em mới sực nhớ ra. Cô bé học lớp 8, sống rất nội tâm, không thấy ai nhớ sinh nhật mình cũng không nói gì nhưng em biết nó buồn lắm” – Trang tâm sự. Cô dự định khi trở về Hà Nội sẽ có món quà bất ngờ đền bù cho em.

 
Huỳnh Bích Phương bị tung tin đồn ác ý
 

Nếu Đặng Thùy Trang có nhiều nét giống Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan thì Huỳnh Bích Phương lại được gọi đùa là bản sao của Hoa hậu Thế giới Trương Tử Lâm. Người đẹp số báo danh 595 khiến nhiều người thán phục bởi có thể trò chuyện tiếng Anh trôi chảy với các chuyên gia thế giới và du khách nước ngoài tại Tuần Châu. Cô còn xung phong phiên dịch cho phần giảng dạy của diễn viên Hollywood Travis Aaron Wade. Khả năng ngoại ngữ của Huỳnh Bích Phương có được vì cô du học ở Mỹ từ nhỏ.

hoahau khoc2 - Đi thi hoa hậu vẫn khóc vì nhớ mẹ 
Huỳnh Bích Phương duyên dáng trong áo dài. Ảnh: Hoàng Hà.
 

Trở về Việt Nam từ năm 2009, Phương theo học tại Đại học Quốc tế Raffles chi nhánh tại Việt Nam. Khi lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu, cô phải đối mặt với nhiều tin đồn về việc chưa tốt nghiệp phổ thông Trung học. Bà Nga, mẹ Huỳnh Bích Phương cho biết, Phương tốt nghiệp trung học ở Mỹ mới có thể về Việt Nam học tiếp lên đại học. “Mỹ là đất nước có luật pháp rất nghiêm, không thể mua được bằng giả. Gia đình chúng tôi cũng đã nộp đầy đủ hồ sơ cho Ban tổ chức” – bà Nga khẳng định.

 

Ông Lê Xuân Sơn – đại diện Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam – trao đổi với VnExpress.net: “Ngay khi nghe nguồn tin này, tôi đã lập tức cho kiểm tra, xác minh lại hồ sơ của Huỳnh Bích Phương. Thí sinh này có giấy chứng nhận tốt nghiệp, giấy chứng nhận đang là sinh viên Khoa thiết kế nội thất của trường Raffles hệ 4 năm. Bằng tốt nghiệp Trung học của Huỳnh Bích Phương do Mỹ cấp cũng được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch xác minh giúp, không có gì sai phạm”.

 




  
Mặc dù vấp phải tin đồn ác ý, Huỳnh Bích Phương vẫn rất tự tin. Cô quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ cách đây 6 tháng và đã luyện tập kỹ năng chu đáo. “Thi hoa hậu là ước mơ đẹp của mỗi người con gái. Khi tham gia cuộc thi này, em hạnh phúc vì lần đầu được tới Tuần Châu. Nơi đây quá đẹp so với tưởng tượng của em, dù còn hoang sơ. Các bạn thí sinh khác cũng rất hòa đồng, vui vẻ và tự tin dù không phải ai cũng là người mẫu” – người đẹp Sài Gòn mỉm cười duyên dáng.
 

Vũ Thị Bình Minh vẽ vịnh Hạ Long trên áo dài

 

Khi hay tin Bình Minh lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam, cả một vùng quê Phú Yên ngạc nhiên và hãnh diện. Không được như Hà Nội, Hải Phòng, Tuyên Quang, Cần Thơ, TP HCM, Phú Yên chưa bao giờ được coi là miền gái đẹp. Chính vì thế, người dân vùng biển này rất kỳ vọng vào cô gái cao 1,71 m.

hoahau khoc3 - Đi thi hoa hậu vẫn khóc vì nhớ mẹ 
Bình Minh tự tin với chiếc áo dài độc đáo. Ảnh: N.T.
 

Trong những ngày đầu có mặt ở Tuần Châu, Bình Minh thu hút sự chú ý bằng phong cách chuyên nghiệp khi đứng trước ống kính. Người đẹp số báo danh 390 cho biết, cô đã có thâm niên làm người mẫu ảnh từ năm 15 tuổi. “Bố em vốn là nhiếp ảnh gia về phong cảnh, từ bé em đã thường được bố cho đi chơi cùng. Có lần, bố than với bạn bè, không tìm được cô gái nào làm người mẫu để chụp ảnh. Bạn bè bảo: ‘Con ông đó, nó đẹp thế sao ông không cho làm mẫu’. Bố em cứ khăng khăng em xấu, sau cũng nhượng bộ vì không tìm được người thích hợp” – Bình Minh tủm tỉm cười nhớ lại.

 

Thừa hưởng máu nghệ sĩ của bố, Bình Minh từ nhỏ đã thích vẽ tranh, nhiều lần mải mê vẽ quên ăn nên bị mẹ mắng. Lớn lên, cô thi vào Đại học Tôn Đức Thắng, Khoa Mỹ thuật công nghiệp. Á khôi 1 cuộc thi Nét đẹp sinh viên Thế kỷ 21 không bỏ lỡ cơ hội khoe sở trường của mình bằng việc bỏ ra 2 tuần vẽ vịnh Hạ Long trên chiếc áo dài nhung. Điều bất ngờ là Bình Minh chưa bao giờ đặt chân tới vịnh Hạ Long. Cô vẽ từ trí tưởng tượng của mình khi xem những bức ảnh bố chụp và qua truyền hình. Chiếc áo độc đáo của Bình Minh làm mọi người vô cùng ngạc nhiên và thích thú.

 
Theo vnexpress







 

  

Bài viết mới

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa Argentina mới 2022

Xin được visa Argentina là mơ ước của nhiều người

Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, việc xin cấp thị thực đang được mọi quan tâm nhiều hơn. […]

List 10+ truyện ngôn tình showbiz hiện đại hay nhất hiện nay

Chúng Ta Đã Ly Hôn - Truyện ngôn tình showbiz

Vài năm trở lại đây truyện ngôn tình đang là một trong những trào lưu văn học nổi rần rần […]

Tổng hợp 19+ Các món ăn vặt siêu ngon, siêu hấp dẫn cho cả nhà 

Cút lộn xào me

Những món ăn vặt đơn giản, nhẹ nhàng có thể ăn bất kỳ lúc nào trong ngày mà bạn muốn. […]

TOP 10 TRUYỆN HIỆN ĐẠI HAY NHẤT

Bất ái thành hôn

Top truyện hiện đại hay là tổng hợp các câu chuyện ngôn tình với những cảm xúc phong phú, đa […]

Top truyện cổ đại hay làm mưa làm gió hiện nay

Tiểu thư hầu phủ

Top truyện cổ đại hay là list truyện không thể thiếu cho những ai yêu thích truyện ngôn tình thời […]

Copyright © 2009 - 2013 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Vịnh Hạ Long - Ha Long Bay
Thông tin du lịch Hạ Long được sưu tầm từ các cáo điện tử nổi tiếp trong nước. Web phi lợi nhuận - Không hoạt động dịch vụ
Phát triển bởi - Thiet ke website đẹp